Các doanh nghiệp bất động sản ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng website để tiếp cận và tăng tính kết nối với khách hàng. Làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng sau khi trải nghiệm các dịch vụ trên trang web của doanh nghiệp? Những chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bất động sản thu hút, chỉn chu sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.
Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế web bất động sản chuyên nghiệp
6 kinh nghiệm thiết kế web bất động sản được bật mí từ người trong ngành
Kinh nghiệm thiết kế web bất động sản giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng:
Thiết kế Web hướng đến sự thân thiện với người dùng
Trải nghiệm của người dùng đối với trang web có ảnh hưởng lớn đến quyết định “chốt đơn”. Do đó, doanh nghiệp phải thực sự nghiêm túc trong việc tối ưu các yếu tố liên quan đến tốc độ tải trang, hệ thống điều hướng trên website, công cụ tìm kiếm, giao diện sử dụng,...để người dùng có trải nghiệm dễ chịu nhất.
Hãy đảm bảo mỗi khi truy cập trang web bất động sản của doanh nghiệp, người dùng không phải chờ đợi quá lâu hoặc các thao tác quá phức tạp khiến họ muốn thoát trang nhanh chóng.
Thiết kế web bất động sản cần thân thiện với người dùng
Hệ thống điều hướng chi tiết, hiệu quả
Hệ thống điều hướng website được hiểu là cách mà người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, điều hướng đến các trang mà mình muốn ngay trên chính website. Việc điều hướng các dễ dàng càng khiến trải nghiệm của người dùng trở nên hữu ích hơn.
Một số website bất động sản hiện nay chỉ trang bị thanh tìm kiếm nhanh trên trang chủ, tuy nhiên, điều này là chưa đủ, bạn nên bổ sung một số tính năng cụ thể hơn như tìm kiếm nâng cao, tìm kiếm bằng hình ảnh, tìm kiếm bằng bản đồ,...để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng khi muốn tìm hiểu các thông tin cụ thể, chi tiết hơn.
Tạo nguồn thông tin đa dạng trên website bất động sản
Lưu ý tiếp theo khi thiết kế web bất động sản chính là việc tạo nguồn thông tin đa dạng. Bạn có thể tạo riêng một chuyên mục thông tin hoặc blog để đăng tải các tin tức liên quan đến bất động sản, những biến động của thị trường, nhu cầu sở hữu đất, giá đất dao động theo ngày, tuần, tháng như thế nào,....Việc đa dạng hóa thông tin giúp người dùng không bị nhàm chán khi truy cập website của doanh nghiệp.
Làm nổi bật các thông tin chính
Một kinh nghiệm thiết kế web bất động sản giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn là làm nổi bật các thông tin quan trọng. Khi triển khai thông tin trên website, bạn nên sắp xếp các thông tin chính trên giao diện trang chủ sao cho hấp dẫn, dễ tiếp cận với người dùng nhất.
Có thể sử dụng phông chữ khác biệt, màu chữ nổi bật hoặc các biểu tượng để làm tăng sự chú ý của khách hàng với những nội dung thông tin mà bạn muốn người dùng quan tâm. Việc làm nổi bật các thông tin chính giúp người dùng không vị sao nhãng bởi các tin tức phụ.
Làm nổi bật các thông tin quan trọng để khách hàng chú ý
Đừng bỏ qua các đánh giá tốt từ khách hàng
Bất kỳ ngành nghề nào, việc công khai các đánh giá của khách hàng lên website sẽ thể hiện sự minh bạch của doanh nghiệp, lĩnh vực bất động sản lại càng nên áp dụng điều này. Vì thế, khi thiết kế website bất động sản, bạn nên dành một chuyên mục để đăng tải các review từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của đơn vị.
Khi đọc các đánh giá từ những người đã trải nghiệm thực tế, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp sẽ tăng cao, lúc này, khả năng chuyển đổi bằng hành động sẽ rõ ràng hơn.
Thiết kế website bất động sản cần những chi phí nào?
Dưới đây là các thông tin cụ thể về những chi phí cần phải đầu tư khi thiết kế web bất động sản:
Mua tên miền
Một trong những chi phí đầu tiên chắc chắn phải chi trả khi thiết kế web bất động sản chính là việc mua tên miền. Tên miền có thể được xem là “địa chỉ nhà” độc quyền của bạn, giúp người dùng dễ dàng truy cập thay vì phải nhớ số IP. Nên lựa chọn các tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, mang dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp. Chi phí tên miền sẽ không quá cao trừ trường hợp bạn lựa chọn các tên miền đặc biệt, trùng với các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng thế giới.
Mua giao diện website phù hợp
Chi phí tiếp theo cần phải chi trả khi thiết kế web bất động sản chính là mua giao diện trang web. Doanh nghiệp sẽ có 2 lựa chọn, hoặc sử dụng theme có sẵn hoặc thuê thiết kế mới hoàn toàn. Tùy thuộc vào kinh phí cũng như nhu cầu, định hướng phát triển mà doanh nghiệp sẽ chi tiền cho lựa chọn phù hợp nhất.
Mua hosting
Tất cả các dữ liệu trên website cần phải được hỗ trợ lưu trữ nhờ hosting. Do đó, chi phí mua hosting cũng là vấn đề mà doanh nghiệp nên quan tâm. Khả năng lưu trữ của máy chủ hosting cần phải tỷ lệ thuận với quy mô của website để đảm bảo người dùng có thể xem được đầy đủ các dữ liệu đăng tải trên website.
Mua hosting để lưu trữ các dữ liệu được đăng tải trên website
Trên đây là các kinh nghiệm mà doanh nghiệp cần nắm khi có ý định thiết kế web bất động sản. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với các doanh nghiệp đang muốn đầu tư phát triển website bất động sản chuyên nghiệp, chỉn chu hơn.